Đại gia Mường Thanh: Sẽ tung ra nhà giá rẻ hơn
06/08/2013

(ĐTCK) Ông Lê Thanh Thản, Giám đốc Công ty Tư nhân xây dựng số 1 Lai Châu nói về những vấn đề dư luận quan tâm xung quanh Dự án VP5 Linh Đàm.

Sau khi UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai đề nghị dự án tạm dừng thi công vì chưa thông báo khởi công với phường, tiến độ dự án ra sao, thưa ông?

Dự án VP5 Linh Đàm chúng tôi mua lại của chủ đầu tư là CTCP Xây dựng Thành Nam, họ đã khởi công rồi và đổ được 4 cọc nhồi. Thành Nam cho biết khi khởi công họ đã thông báo cho phường rồi. Hiện chúng tôi vẫn đang xây dựng bình thường, đã thi công đến tầng 2. Với tiến độ này, đến quý IV/2014, Công ty sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Các ông mua lại dự án của DN, theo quy định phải xin lại giấy phép xây dựng rồi mới được tiếp tục xây dựng. Ông nói sao về điều này?

Theo quy định của Nghị định 64/NĐ - CP thì nhà đầu tư thứ cấp trong khu đô thị  không phải xin cấp lại giấy phép xây dựng, có quy hoạch 1/500 rồi thì cứ khởi công, chỉ cần thông báo cho các đơn vị quản lý có liên quan biết. Gần đây Nghị định 11/NĐ – CP mới quy định, nhà đầu tư thứ cấp phải xin giấy phép điều chỉnh. Dự án của chúng tôi thực hiện theo Nghị định 64/NĐ – CP.

Ông thấy sao về tình trạng nhiều người bức xúc với việc các ông bán nhà giá rẻ nhưng giới đầu cơ “ôm” hết rồi làm giá, mua đi bán lại khiến người có nhu cầu thực phải trả chênh tới hàng trăm triệu đồng/căn?

Doanh nghiệp bán nhà, người ta mua như một khoản đầu tư rồi bán lại, làm sao mình quản lý được. Vấn đề là người ta bán chênh nhưng vẫn có người mua, nghĩa là giá hợp lý thì người ta mua, bán chênh không có ai mua mới đáng nói.

Vậy từ nay đến cuối năm, các ông có tung ra dự án nào khác nữa không?

Chúng tôi đang tính, dự án này hòm hòm rồi thì làm dự án khác. DN nào đã có đất sạch, đã có đầy đủ thủ tục triển khai dự án mà không thực hiện được thì chúng tôi mua. Điều quan trọng nhất là giá cả phải hợp lý, dự án nào bán cao quá thì vị trí có đẹp chúng tôi cũng không mua.

 

Các ông chủ trương làm những dự án nhà có giá trong khoảng bao nhiêu?

Giá dưới 15 triệu đồng/m2, vị trí đẹp đẹp một chút, dễ bán. Chúng tôi chủ trương giá cả phải phù hợp, đưa dự án nào ra bán thì chỉ cần bán mấy ngày là hết.

 

Giờ người ta nói nhiều đến nhà ở xã hội, các ông là doanh nghiệp tư nhân có quan tâm đến những dự án này không?

Chúng tôi cũng muốn làm nhà ở xã hội nhưng không xin được dự án. Thôi thì tự mình tạo dự án, không chờ chính sách ưu đãi đến lượt mình.

 

Liên kết

  • Bảng quảng cáo
  • Bảng quảng cáo
  • Bảng quảng cáo
  • Bảng quảng cáo